Chuyên gia đầu ngành quốc tế về trí tuệ nhân tạo hội tụ tại AI Day 2021

Các giáo sư về khoa học máy tính, thị giác máy tính, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến từ Nhật Bản, Anh, Mỹ sẽ là diễn giả tại "Ngày trí tuệ nhân tạo 2021".


Sự kiện được tổ chức trực tuyến trong 2 ngày 27-28/8 với quy mô khoảng 2.000 người, cùng đóng góp ý tưởng liên quan đến các vấn đề "Trí tuệ nhân tạo trong Nghiên cứu và Phát triển";"Trí tuệ nhân tạo trong Đổi mới sáng tạo" và "Đào tạo, nuôi dưỡng nguồn nhân lực về Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam". Sự kiện do Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI (thuộc Tập đoàn Vingroup) tổ chức.


Trong số diễn giả tham gia có Giáo sư Michael I. Jordan (Đại học California, Berkeley). Ông là người đặt nền móng cho ngành Học Máy (Machine Learning) và Trí tuệ nhân tạo hiện đại, với bài phân tích về khía cạnh ra quyết định trong học máy dưới góc nhìn điện toán, suy luận và kinh tế.


Ông từng nổi tiếng với những công trình nền tảng về khoa học máy tính và thống kê, xử lý ngôn ngữ tự nhiên và xử lý tín hiệu. Ở lĩnh vực ứng dụng các công trình nghiên cứu của ông đã tạo nên cầu nối quan trọng giữa khoa học tính toán, thống kê, khoa học nhận thức và sinh học.


Tham gia sự kiện này còn có Phó Chủ tịch Google Marian Croak sẽ chia sẻ góc nhìn thực tiễn và truyền cảm hứng cho giới trẻ về trí tuệ nhân tạo trong đổi mới sáng tạo.


TS Marian Croak từng nổi tiếng về công trình Giao thức thoại qua Internet (Voice over Internet Protocol - VOIP). Đây chính là cơ sở để hàng triệu người dùng hiện tại có thể thực hiện các cuộc gọi trực tiếp từ máy tính hay các thiết bị di động.


Bà có hơn 200 bằng sáng chế ở các lĩnh vực khác nhau và từng được Forbes vinh danh trong danh sách "50 Over 50" - 50 phụ nữ trên 50 tuổi với tầm nhìn định hình tương lai của khoa học, công nghệ và nghệ thuật toàn cầu.


Danh sách diễn giả còn có sự tham gia của Tiến sĩ Oren Etzioni (CEO, Allen Institute for AI, Viện nghiên cứu AI nổi tiếng của tỷ phú Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft), Giáo sư Masashi Sugiyama (Giám đốc viện AI tại RIKEN, Viện nghiên cứu về AI số 1 của Nhật Bản), Giáo sư Hiệp hội Hoàng gia Anh - Andrew Zisserman (khoa Khoa học Kỹ Thuật, đại học Oxford)...


Tiến sĩ Bùi Hải Hưng,Tổng Giám đốc Công ty Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI chia sẻ, những năm qua, AI đã trở thành công cụ hữu hiệu góp phần giải quyết các khó khăn, tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt. Mặc dù Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn, việc phát triển lĩnh vực này trong nước vẫn còn nhiều thử thách. "Thông qua AI Day 2021, VinAI muốn tạo ra cầu nối giữa cộng đồng AI thế giới và Việt Nam. Đồng thời, giúp các đội ngũ nghiên cứu, đào tạo và doanh nghiệp giải quyết các thách thức và nâng cao năng lực phát triển AI tại Việt Nam, dần vươn ra thế giới", Tiến sĩ Hưng nói.


Đầu năm 2021, Thủ tướng đã ban hành Chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI đến năm 2030. Chiến lược đưa ra nhằm đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, đưa AI trở thành lĩnh vực công nghệ quan trọng của Việt Nam trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Chiến lược đang được triển khai từng bước cụ thể, bên cạnh định hướng nghiên cứu chính, Chiến lược tập trung phát triển một một số tổ chức nghiên cứu về toán và công nghệ thông tin phát triển sản phẩm AI dựa trên nguồn dữ liệu và trí tuệ đặc thù của Việt Nam. Phát triển một số sản phẩm đã sẵn sàng về dữ liệu công nghệ và có nhu cầu ứng dụng trong nước và hướng tới thị trường toàn cầu.


Để làm được, một trong số giải pháp Chiến lược tập trung là thu hút nguồn vốn đầu tư phát triển doanh nghiệp và thương hiệu làm AI tại Việt Nam, từ đó hình thành chuỗi thương hiệu Việt về AI trên thế giới. Theo đó, xây dựng các cơ chế đặc thù thu hút các quỹ đầu tư mạo hiểm, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở Việt Nam; điều chỉnh chính sách thu hút FDI, các tập đoàn công nghệ cao đa quốc gia xây dựng trung tâm nghiên cứu phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam.


Ở góc độ doanh nghiệp, VinAI cũng là đơn vị phát triển thành công công nghệ nhận diện gương mặt đứng Top 6 thế giới, công nghệ AI nhận thức trên xe ô tô thông minh, công nghệ giám sát người lái, công nghệ AI phục vụ việc quản lý dữ liệu, góp phần vào việc đưa các sản phẩm xe thông minh sắp tới của VinFast ra thị trường Việt Nam và quốc tế. Trong tương lai, VinAI sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc thương mại hoá các sản phẩm AI phục vụ mọi khách hàng tiềm năng trên thị trường Việt Nam và quốc tế, với mục tiêu tạo ra các sản phẩm có giá trị ứng dụng và trải nghiệm đặc biệt cho người dùng.


Sự kiện AI Day sẽ được phát trực tiếp trên kênh Youtube của VinAI và các nền tảng mạng xã hội trong 2 ngày 27 và 28/8. Đây là lần thứ 3 VinAI tổ chức Ngày Trí tuệ nhân tạo (lần 1 năm 2019, lần 2 năm 2020).


Bảo Chi









Chuyen gia dau nganh quoc te ve tri tue nhan tao hoi tu tai AI Day 2021


Cac giao su ve khoa hoc may tinh, thi giac may tinh, ung dung tri tue nhan tao den tu Nhat Ban, Anh, My se la dien gia tai "Ngay tri tue nhan tao 2021".

Chuyên gia đầu ngành quốc tế về trí tuệ nhân tạo hội tụ tại AI Day 2021

Các giáo sư về khoa học máy tính, thị giác máy tính, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến từ Nhật Bản, Anh, Mỹ sẽ là diễn giả tại "Ngày trí tuệ nhân tạo 2021".
Chuyên gia đầu ngành quốc tế về trí tuệ nhân tạo hội tụ tại AI Day 2021
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: