10 tài năng khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2019

10 tiến sĩ và 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ được chọn để trao giải Quả cầu vàng.


Sáng 7/5, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Khoa học và Công nghệ trao giải thưởng Khoa học công nghệ thanh niên Quả cầu vàng và phần thưởng nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học công nghệ năm 2019. Đây là giải thưởng hàng năm dành cho các thanh niên tiêu biểu, tài năng trẻ xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ.Năm nay có 10 gương mặt xuất sắc nhận giải thưởng Quả cầu vàng được chọn từ 45 ứng viên, thuộc 5 lĩnh vực: công nghệ thông tin và truyền thông, công nghệ y-dược, công nghệ sinh học, công nghệ môi trường, công nghệ vật liệu mới. Cá nhân được lựa chọn đều có nhiều công trình khoa học đăng trên các tạp chí quốc tế uy tín và thuộc phân loại xếp hạng giá trị khoa học cao (Q1-Q4), có nhiều bằng độc quyền sáng chế và giải pháp hữu ích được áp dụng trong thực tế. Trong số này TS Trần Phương Thảo (sinh năm 1985), Giảng viên Bộ môn Hóa Dược, Đại học Dược Hà Nội là đồng tác giả của 5 bằng sáng chế tại Hàn Quốc, đã tìm ra chất dẫn mới có khả năng gây ức chế bệnh Alzheimer, có tiềm năng điều chế thuốc điều trị bệnh Alzheimer. TS Thảo đồng thời là một trong 5 nhà khoa học nữ nhận giải thưởng L’Oreal –UNESCO 2017.TS Trần Nguyễn Hải, Nghiên cứu viên Viện Nghiên cứu Khoa học Cơ bản và Ứng dụng, Đại học Duy Tân, ở tuổi 35 nhưng là thành viên Ban Biên tập của 12 tạp chí khoa học quốc tế, với 50 bài báo được công bố trên tạp chí quốc tế thuộc Q1- Q4 trong lĩnh vực công nghệ môi trường.TS Nguyễn Thúy Chinh (sinh năm 1987), Nghiên cứu viên Viện Kỹ thuật nhiệt đới, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam có 4 bằng độc quyền sáng chế và 4 bằng độc quyền giải pháp hữu ích trong lĩnh vực công nghệ vật liệu mới do Cục sở hữu trí tuệ Bộ Khoa học Công nghệ cấp phép. Hiện công trình chế tạo vật liệu y sinh chứa collagen từ vảy cá, tiềm năng ứng dụng cầm máu và mau lành vết thương, là dự án tiêu biểu đang được TS Chinh triển khai từ cuối năm 2019 đến nay.Ở phần thưởng cho Nữ sinh tiêu biểu trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ năm 2019 có 20 sinh viên thuộc ngành đào tạo Công nghệ thông tin, điện, điện tử và cơ khí được nhận. Phần thưởng nhằm khuyến khích nữ sinh viên tham gia học tập, nghiên cứu khoa học, góp sức phục vụ khoa học công nghệ.Nguyễn Xuân







10 tai nang khoa hoc tre nhan giai thuong Qua cau vang 2019


10 tien si va 20 sinh vien co thanh tich xuat sac trong linh vuc khoa hoc cong nghe duoc chon de trao giai Qua cau vang.

10 tài năng khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2019

10 tiến sĩ và 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực khoa học công nghệ được chọn để trao giải Quả cầu vàng.
10 tài năng khoa học trẻ nhận giải thưởng Quả cầu vàng 2019
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: