Doanh nghiệp bưu chính tất bật lưu thoát hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2023

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng.


“Chỉ cần khách hàng vẫn nghe điện thoại và nhận được hàng thì chúng tôi sẽ cố gắng giao hết số lượng hàng trong ngày”, anh Đặng Văn Tiệp, bưu tá làm việc tại bưu cục Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) của Viettel Post, chia sẻ với VietNamNet giữa không khí ồn ã, cấp tập của những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.


Cùng công tác tại bưu cục Dịch Vọng Hậu, bưu tá Lưu Văn Trọng cho biết, lượng hàng cần giao trong những ngày giáp Tết tăng cao, nên các nhân viên bưu tá muốn phát hàng hết số lượng hàng ngày đều phải muộn hơn nhiều so với giai đoạn trước đó.


“Hàng hóa giao dịp giáp Tết đa số là quà của những người ở xa gửi về cho gia đình và người thân của mình. Do vậy, đây không phải là hàng hóa bình thường mà là món quà gửi gắm tình yêu thương. Nghĩ thế, tôi có thêm động lực để nỗ lực phục vụ khách hàng”, anh Lưu Văn Trọng nói.


Các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát đều đang chạy đua với thời gian để giao hàng cho khách trước khi nghỉ Tết.

Với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), những ngày này, hệ thống của các bưu điện tỉnh, thành trên toàn quốc cũng hối hả cố gắng giao kịp những chuyến hàng cuối cùng tới tay khách hàng.


Thông tin với VietNamNet, đại diện cả 2 doanh nghiệp bưu chính lớn là Vietnam Post và Viettel Post cho hay, dịp cuối năm, nhu cầu kinh doanh, mua sắm của người dân tăng cao, do đó sản lượng đơn hàng thời gian cận Tết tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường trong năm.


Nhằm đảm bảo lưu thoát ổn định hàng hóa, phục vụ tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát của người dân, ngay từ đầu tháng 12/2022 các doanh nghiệp bưu chính đều chuẩn bị các phương án tổ chức, sản xuất, khai thác, giao nhận sẵn sàng cho đợt cao điểm cận Tết.


Bưu điện các tỉnh, thành phố tổ chức các tuyến phát tăng cường theo nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày.

Theo Phó Tổng Giám đốc Viettel Post Phạm Văn Tuyên, hơn 8.000 bưu tá được huy động làm việc cả các ngày thứ 7, Chủ nhật và tổ chức thành nhiều ca luân phiên vận hành 24/7, đảm bảo nhận hàng và kết nối hàng đi ngay trong mỗi buổi làm việc. Với sự hỗ trợ của bản đồ số, hệ thống theo dõi hành trình bưu phẩm, hành trình xe theo thời gian thực, các bưu cục cũng thuận lợi hơn trong việc điều hành khai thác, giao đơn hàng.


“Các bưu cục của chúng tôi sẽ được mở cửa liên tục từ 7h30 -21h hàng ngày, phục vụ xuyên tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Bộ phận chăm sóc khách hàng trên các kênh trực tuyến cũng trực xuyên Tết để hỗ trợ thông tin kịp thời”, ông Phạm Văn Tuyên cho biết thêm.


Các hệ thống công nghệ hỗ trợ các doanh nghiệp bưu chính điều hành việc khai thác, giao đơn kịp thời.

Còn tại Vietnam Post, ở các trung tâm khai thác, đơn vị đã tăng cường lao động, sắp xếp số lượng khai thác viên linh hoạt, phù hợp trong từng ca theo sản lượng hàng hóa thực tế, tổ chức làm thêm giờ nhằm đảm bảo lưu thoát hàng hóa nhanh nhất. Các Bưu điện tỉnh, thành phố chủ động tăng cường một số chuyến thư đột xuất, không để hàng hóa tồn đọng.


Vietnam Post lưu ý các đơn vị trên mạng lưới tăng cường khâu kiểm tra tình trạng túi gói khi giao nhận giữa các bộ phận liên quan, đổi kiểm bưu gửi đi trong chuyến thư kịp thời phát hiện sai sót và nâng cao kiểm soát chất lượng ở từng khâu khai thác, chia chọn, hạn chế tối đa khả năng xảy ra mất mát, lạc hướng…


Các Bưu điện chủ động bố trí bưu tá, lực lượng phát, tổ chức phát hàng ngoài giờ hành chính, xây dựng các tuyến phát tăng cường theo nguyên tắc phát hết hàng hóa trong ca, trong ngày, nhất là tại địa bàn có sản lượng bưu phẩm lớn.


Số tuyến phát, thời gian phát - nghỉ của bưu tá cũng được các Bưu điện địa phương điều chỉnh tăng, giảm linh hoạt, đảm bảo tất cả các bưu gửi đến bưu cục phát trong ngày 20/1/2023 (29 Tết) đều được phát đến tay người nhận trước Tết, chậm nhất là trước 12h trưa ngày 21/1/2023 (30 Tết).


Bưu gửi đến bưu cục phát trong ngày 20/1 (29 Tết) sẽ được phát đến tay người nhận trước tết Nguyên đán, chậm nhất là trước 12h trưa ngày 21/1 (30 Tết).

Trong kỳ nghỉ lễ tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày, các Bưu cục cấp 1 (bưu cục trung tâm tỉnh, thành phố) tổ chức phục vụ người dân và doanh nghiệp đến hết ngày 21/1/2023 (30 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày 25/1/2023.


Các bưu cục cấp 2, 3, các điểm bưu điện văn hóa xã, căn cứ theo tình hình thực tế, phong tục, tập quán của từng địa bàn cụ thể, các Bưu điện tỉnh, thành phố chủ động việc đóng, mở cửa, bố trí số lượng nhân viên giao dịch phù hợp, phục vụ tối ưu nhu cầu của khách hàng.









Doanh nghiep buu chinh tat bat luu thoat hang hoa dip tet Nguyen dan 2023


Nhung ngay giap tet Nguyen dan Quy Mao 2023, luong hang hoa tang cao, doi ngu nhan vien buu ta cua cac doanh nghiep buu chinh deu lien tuc lam muon de dam bao luu thoat, som giao buu gui toi tay khach hang.

Doanh nghiệp bưu chính tất bật lưu thoát hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2023

Những ngày giáp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lượng hàng hóa tăng cao, đội ngũ nhân viên bưu tá của các doanh nghiệp bưu chính đều liên tục làm muộn để đảm bảo lưu thoát, sớm giao bưu gửi tới tay khách hàng.
Doanh nghiệp bưu chính tất bật lưu thoát hàng hóa dịp tết Nguyên đán 2023
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: