Nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch 2021

Năm 2021 là năm mà dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến cực kỳ phức tạp và khó lường.


Tuy nhiên, với sự dẫn dắt của đội ngũ lãnh đạo và sự nỗ lực không ngừng của toàn bộ nhân viên, Tổng công ty Viễn thông MobiFone vẫn đạt được kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt xét trên các chỉ số quan trọng như tỷ suất lợi nhuận, năng suất lao động và hiệu quả sử dụng động vốn Nhà nước.


Nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch 2021

Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2021 được MobiFone công bố, doanh thu năm qua của doanh nghiệp này ước đạt 31.099 tỷ đồng, hoàn thành 103,6% kế hoạch và ước tính bằng 100,9% so với thực hiện năm 2020.


Dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tiêu cực đến nền kinh tế Việt Nam nói chung, đặc biết là tới ngành viễn thông, công nghệ thông tin nói riêng. Thị trường di động không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn cầu liên tục theo xu hướng… chỉ giảm chứ không tăng, tại Việt Nam đã ở mức bão hòa cao, với tỷ lệ thâm nhập dao động quanh mốc 130% (tốc độ tăng trưởng dự báo giai đoạn 2020-2029 chỉ đạt 1,4%/năm). Để kiểm soát dịch bệnh, Chính phủ đã triển khai các biện pháp cách ly, giãn cách xã hội trên diện rộng đối với nhiều địa phương (trong đó đặc biệt là địa bàn Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, vốn là những địa bàn kinh doanh trọng điểm) dẫn đến các hoạt động bán hàng trực tiếp giảm sút; Việc giãn cách xã hội cũng làm thay đổi thói quen của người dùng dẫn tới việc giảm tiêu dùng dịch vụ di động và các dịch vụ viễn thông quốc tế.


Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch và tình hình kinh tế khó khăn, MobiFone vẫn luôn khẳng định giá trị cốt lõi của mình là đề cao trách nhiệm xã hội và cộng động, luôn nỗ lực trở thành điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của người Việt. Trong năm qua, MobiFone đã quyên góp ủng hộ Quỹ vắc-xin Covid-19 của Chính phủ và các hoạt động nghĩa tình, chương trình an sinh xã hội tại các địa phương để chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm dịch bệnh với tổng giá trị 211 tỷ đồng, triển khai các chương trình nhắn tin tuyên truyền, cảnh báo dịch bệnh; Các dịch vụ cài âm báo nhắn tin Covid-19 trong thời gian chờ cuộc gọi đến; Hỗ trợ miễn cước cuộc gọi đến các đầu số 1022,1900…; Chung tay cùng cộng đồng địa phương triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 theo các nội dung hướng dẫn tại Nghị định 44/2021/NĐ-CP với tổng giá trị ước tính khoảng 1.334 tỷ đồng.


Nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch 2021

Trong khó khăn, ngoài việc giữ được nhịp tăng trưởng ổn định, các chỉ số khác như tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu, năng suất lao động hay đóng góp ngân sách Nhà nước, cho thấy MobiFone tiếp tục là một trong những doanh nghiệp sử dụng hiệu quả đồng vốn của Nhà nước. Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ lãnh đạo và nhân viên, con tàu MobiFone cũng đã đạt được những con số khả quan với lợi nhuận trước thuế ước đạt gần 4.960 tỷ đồng, hoàn thành 101% kế hoạch, và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ước đạt 17,47%, hoàn thành 101% kế hoạch, bằng 100,3% so với thực hiện 2020. Chỉ số này được đánh giá là khá cao bởi so với một số doanh nghiệp khác cùng ngành.


Ngoài ra, năm qua, doanh nghiệp viễn thông này đóng góp cho ngân sách Nhà nước theo đúng quy định. MobiFone nhiều năm liền nằm trong top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước nhiều nhất. Đồng thời MobiFone cũng không có nợ phải trả quá hạn và khả năng thanh toán nợ đến hạn lớn hơn 1 và đều hoàn thành kế hoạch.


Để có được năng suất top đầu như trên, ngoài việc sở hữu bộ máy, nhân sự tinh gọn (với khoảng 2.000 cán bộ, công nhân viên, thấp hơn hàng chục lần so với các doanh nghiệp viễn thông lớn khác), MobiFone còn đổi mới quản trị điều hành, thực hiện phân cấp triệt để, áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin để làm tăng năng suất lao động trong công tác sản xuất kinh doanh và quản lý. Cùng đó là không ngừng sáng tạo, cung cấp dịch vụ mới phù hợp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng, từng bước chuyển đổi từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang nhà cung cấp dịch vụ số, cung cấp dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin.


Là một doanh ngiệp công nghệ “đầu đàn” ở Việt Nam, sở hữu tiềm lực kinh nghiệm bền vững, loạt giải pháp công nghệ số tiêu biểu, ứng dụng hiệu quả thực tế tại nhiều cơ quan, doanh nghệp, đây là lý do giúp MobiFone tự tin đảm nhiệm vai trò nòng cốt phát triển 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia. Ngày 11/12/2021, tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố 35 nền tảng chuyển đổi số quốc gia giao cho các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam chủ trì, nghiên cứu, phát triển và triển khai. Trong đó, MobiFone được giao nhiệm vụ nòng cốt trong 5/6 nhóm nền tảng chuyển đổi số quốc gia, bao gồm các nhóm nền tảng: Nền tảng hạ tầng số, Nền tảng Chính phủ số, Nền tảng chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế - giáo dục - văn hóa - xã hội, Nền tảng tài chính - ngân hàng - kinh doanh, Nền tảng nông nghiệp - giao thông - kho vận - công thương.


Như đúng khẳng định của đại diện MobiFone, “MobiFone cam kết luôn đồng hành cùng Chính phủ, doanh nghiệp và người dân trong quá trình chuyển đổi số quốc gia, hướng tới tương lai Việt Nam trở thành một quốc gia số một cách toàn diện”. Các hệ thống các nền tảng, sản phẩm công nghệ vượt trội thuộc 3 lĩnh vực chủ chốt: Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số, MobiFone là tiền đề để tăng thêm doanh thu công nghệ thông tin trong các năm tiếp theo.


Đại diện MobiFone cho biết, năm 2021 vẫn còn rất nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành, tuy nhiên Tổng công ty MobiFone vẫn sẽ duy trì hiệu quả sản xuất kinh doanh, mức tăng trưởng lợi nhuận, giữ vững vị trí, vai trò là doanh nghiệp có hiệu quả sử dụng vốn nhà nước ở mức cao, phấn đấu mức tăng năng suất lao động và thu nhập của người lao động tăng trưởng trên 5%. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đề cao trách nhiệm xã hội và cộng động, luôn nỗ lực trở thành điển hình cho tinh thần tương thân tương ái của Người Việt.


Đồng thời MobiFone đặt mục tiêu đạt doanh thu Công ty mẹ đạt hơn 32.000 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận công ty mẹ đạt gần 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 15% so với năm 2021.


Phương Dung









No luc vuot qua kho khan hoan thanh ke hoach 2021


Nam 2021 la nam ma dich benh Covid-19 tiep tuc co nhung dien bien cuc ky phuc tap va kho luong.

Nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch 2021

Năm 2021 là năm mà dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến cực kỳ phức tạp và khó lường.
Nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch 2021
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: