Tối nay, Thủ tướng sẽ khai mạc sự kiện ITU Digital World 2021

19h hôm nay 12/10, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) chính thức khai mạc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ phát biểu khai mạc sự kiện quan trọng này.


Tối nay, Thủ tướng sẽ khai mạc sự kiện ITU Digital World 2021
Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số toàn cầu 2021.

Từ ngày 12/10 - 14/10/2021, Bộ TT&TT Việt Nam đã thống nhất với Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) tiếp tục tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) trực tuyến, trên nền tảng số do Việt Nam nghiên cứu và xây dựng. 19h hôm nay, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) sẽ chính thức khai mạc.


ITU Digital World là sự kiện toàn cầu thường niên của ITU, nơi các doanh nghiệp viễn thông và CNTT trên thế giới tập trung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất. Diễn đàn Bộ trưởng, các hội thảo chuyên đề trong khuôn khổ sự kiện sẽ thảo luận những xu thế phát triển, chính sách quản lý, giải pháp công nghệ để thúc đẩy kinh tế số và xã hội số.


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện ITU Digital World 2021.


Tiền thân là Triển lãm Viễn thông Thế giới (ITU Telecom World), sự kiện chính thức được đổi tên thành Triển lãm số Thế giới (ITU Digital World) từ năm 2020 theo sáng kiến ​​của Bộ trưởng Bộ TT&TT Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng.


Tương tự như một triển lãm thực tế, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số 2021 sẽ bao gồm các hoạt động triển lãm trực tuyến và diễn đàn trực tuyến. Cụ thể tại triển lãm trực tuyến, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ trình diễn những gian hàng trực tuyến 2D và 3D, trưng bày sản phẩm, dịch vụ, giải pháp số của doanh nghiệp, các gian hàng quốc gia. Các gian hàng được duy trì trong một tháng từ ngày 12/10 đến 12/11/2021. Triển lãm trực tuyến là cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ 193 nước thành viên của ITU.


Diễn đàn trực tuyến diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11/2021 và Hội nghị Bộ trưởng từ ngày 12 - 14/10 hướng tới chủ đề chung “Cùng nhau xây dựng thế giới số”, theo 3 trụ cột: Hạ tầng cần thiết để chuyển đổi số; Đầu tư và tạo điều kiện chuyển đổi số thông qua chính sách; Các tác nhân chính cho chuyển đổi số.


Ông Houlin Zhao, Tổng Thư ký ITU cho biết: “Cách đây 50 năm, sự kiện ITU Telecom lần đầu tiên được tổ chức trên thế giới và sau đó thường diễn ra ở một khu vực khác nhau mỗi năm, trên cơ sở luân phiên để cân bằng. Gần đây nhất, sự kiện được tổ chức ở Budapest, Hungary và Durban, Nam Phi. Các nước chủ nhà được lựa chọn thông qua quá trình ứng cử cạnh tranh. Tôi nghĩ rằng Việt Nam là nước chủ nhà tuyệt vời để tổ chức sự kiện này”.


Tổng thư ký ITU đánh giá cao Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ tận tâm và nhiệt tình trong khâu tổ chức phiên bản kỷ niệm 50 năm sự kiện ITU Telecom và khẳng định tổ chức sự kiện này tại Việt Nam là một quyết định đúng đắn. Thành tựu đáng kể trong phát triển CNTT-TT khiến Việt Nam trở thành một mô hình tuyệt vời cho khu vực và thế giới.


“Tôi kỳ vọng rằng Hội nghị Bộ trưởng sẽ quy tụ những đại diện hàng đầu của khu vực công và tư nhân để xem xét vai trò của Chính phủ trong cắt giảm chi phí băng thông rộng, mở rộng kết nối băng thông rộng và thúc đẩy xã hội số. Kinh nghiệm và sáng kiến của Việt Nam trong chuyển đổi số, bao gồm cả chiến lược Chính phủ điện tử đầu tiên mới công bố, sẽ giúp định hướng thảo luận và là một mô hình vô cùng tích cực cho các chính phủ khác nghiên cứu, xem xét”, ông Houlin Zhao nói.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm cho biết, Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm trực tuyến Thế giới số 2021 là sự kiện thường niên lớn nhất của ITU, một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc với 193 quốc gia thành viên và hơn 800 thành viên lĩnh vực (Thông tin vô tuyến, Tiêu chuẩn hoá, Phát triển Viễn thông) đến từ cộng đồng doanh nghiệp, nghiên cứu phát triển ICT...


Hội nghị Bộ trưởng và Triển lãm trực tuyến Thế giới số 2021 là cơ hội để Việt Nam thông tin rộng rãi với thế giới về thành tựu của ngành ICT, về năng lực và triển vọng hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp ICT trong nước. Đây là cơ hội cho Việt Nam thể hiện sự sẵn sàng và năng lực đóng vai trò tích cực, dẫn dắt trong hợp tác quốc tế, cùng ITU và các nước thành viên triển khai những sáng kiến toàn cầu, chung tay xây dựng thế giới số.


Vẫn theo Thứ trưởng Phan Tâm, tại các Hội nghị Bộ trưởng trước đây của ITU chưa bao giờ xuất hiện cụm từ “chuyển đổi số” mà chủ yếu đề cập đến các lĩnh vực truyền thống như: 5G, băng rộng, đưa Internet và phổ cập dịch vụ đến mọi người dân. Năm nay, Việt Nam đăng cai sự kiện ITU Digital World và xoay quanh trọng tâm là chuyển đổi số. Với không gian mới, ITU Digital World đặt ra vấn đề và phổ cập dịch vụ qua việc phát triển hạ tầng, thúc đẩy chuyển đổi số, thu hẹp khoảng cách số, đem dịch vụ số tới mọi người dân với giá thành rẻ hơn. Đặc biệt, ITU đề cập đến vấn đề dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ nội dung hướng tới đem lại giá trị tốt nhất cho người dân để phát triển kinh tế số, xã hội số.


“Tại ITU Digital World 2021, Việt Nam mang vấn đề chuyển đổi số của mình ra thế giới cho các Bộ trưởng về ICT bàn luận, làm thế nào để ICT thúc đẩy chuyển đổi số. Tại sự kiện, Việt Nam cũng đem những vướng mắc trong chuyển đổi số ra hội nghị bàn tròn để các bộ trưởng, các chuyên gia và doanh nghiệp ICT chia sẻ sáng kiến, đề xuất ý tưởng giải quyết những vấn đề mà Việt Nam gặp phải trong quá trình chuyển đổi số. Như vậy, Việt Nam sẽ có được tri thức, kinh nghiệm của thế giới để giải các bài toán của chính mình”, Thứ trưởng Phan Tâm nói.


Thái Khang 









Toi nay, Thu tuong se khai mac su kien ITU Digital World 2021


19h hom nay 12/10, Hoi nghi va Trien lam The gioi so (ITU Digital World 2021) chinh thuc khai mac. Thu tuong Chinh phu Pham Minh Chinh se phat bieu khai mac su kien quan trong nay.

Tối nay, Thủ tướng sẽ khai mạc sự kiện ITU Digital World 2021

19h hôm nay 12/10, Hội nghị và Triển lãm Thế giới số (ITU Digital World 2021) chính thức khai mạc. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ phát biểu khai mạc sự kiện quan trọng này.
Tối nay, Thủ tướng sẽ khai mạc sự kiện ITU Digital World 2021
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: