Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể chuyển sang thừa chip vào năm 2023

Một pha bẻ lái cực gắt của làng chip?


Theo hãng phân tích thị trường IDC, tình trạng thiếu chip có thể trở thành thừa hàng vào năm 2023. Báo cáo của IDC cho biết rằng ngành công nghiệp bán dẫn sẽ thấy "sự bình thường hóa và cân bằng vào giữa năm 2022, với khả năng thừa hàng vào năm 2023 khi việc mở rộng công suất quy mô lớn hơn bắt đầu vào cuối năm 2022”. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là một sự thay đổi đáng kể so với tình trạng thiếu chip toàn cầu hiện nay.


Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể chuyển sang thừa chip vào năm 2023 - Ảnh 1.

Do sự thiếu hụt chip toàn cầu, các nhà sản xuất chất bán dẫn không thể đáp ứng nhu cầu cho một số sản phẩm nhất định, chẳng hạn như máy game PlayStation 5, Xbox Series S và các card màn hình. Nhu cầu về các loại thiết bị này có thể sẽ tăng lên, nhưng các nhà sản xuất sẽ có khả năng đáp ứng nhu cầu do năng lực sản xuất tăng lên.


Một số nhà sản xuất, bao gồm Intel, Samsung và TSMC, có kế hoạch xây dựng các cơ sở sản xuất chip tiên tiến hơn. Chính phủ Mỹ gần đây đã thông qua luật để hỗ trợ quá trình sản xuất chip trong nước. Dù vậy, trong khi một số nhà sản xuất chip lớn nhất có kế hoạch tăng cường khả năng của họ, thì các nhà máy không thể xây dựng trong một sớm một chiều. Hầu hết việc mở rộng chuỗi cung ứng sẽ không hoàn thành cho đến nửa cuối năm 2022.


Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể chuyển sang thừa chip vào năm 2023 - Ảnh 2.

IDC dự kiến thị trường sẽ tăng trưởng 17,3% trong suốt năm 2021, so với chỉ 10,8% vào năm 2020. Điều này sẽ dẫn đến bình thường hóa và cân bằng vào giữa năm 2022, với khả năng dư thừa công suất vào năm sau do mở rộng công suất quy mô lớn.


Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng sẽ thận trọng với việc tăng nguồn cung quá mức. Hiện tại, họ đang bán mọi thứ mình có và việc phân phối nguồn cung bán dẫn quá mức trong tương lai có thể khiến họ chìm trong đống chip còn sót lại hoặc phải giảm giá.


Hy vọng cái ngày chúng ta có thể dễ dàng mua card màn hình hay máy PS5 đúng với giá niêm yết sẽ không còn quá xa nữa.


Tham khảo: PCGamer



Lấy link







Tinh trang thieu hut chip toan cau co the chuyen sang thua chip vao nam 2023


Mot pha be lai cuc gat cua lang chip?

Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể chuyển sang thừa chip vào năm 2023

Một pha bẻ lái cực gắt của làng chip?
Tình trạng thiếu hụt chip toàn cầu có thể chuyển sang thừa chip vào năm 2023
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: