Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983

Mùa phim mới nhất của Stranger Things đã hé lộ rất nhiều bí mật về thế giới Upside Down, nơi thời gian ngừng trôi vào năm 1983, thời điểm xảy ra vụ mất tích bí ẩn của Will Byers.


Thế giới đảo ngược (Upside Down) có thể coi là trái tim của Stranger Things, một trong những series ăn khách nhất trên Netflix và vừa mới có màn trở lại ngoạn mục vào cuối tháng 5 vừa qua. Hiểu 1 cách đơn giản, Upside Down là 1 chiều không gian song song tương tự như Trái Đất, nhưng chỉ có những loài quái vật gớm ghiếc sinh sống dưới quyền cai trị của Mind Flayer - kẻ luôn tìm cách để mở cánh cổng kết nối 2 thế giới và chiếm lấy thực tại của nhân loại.


Phải đến mùa phim mới nhất, nguồn gốc của Upside Down mới được lý giải 1 cách rõ ràng hơn, bao gồm cả việc vì sao nó lại sở hữu quá nhiều chi tiết tương đồng với thị trấn Hawkins đến vậy. Và dĩ nhiên, mọi chuyện đều liên quan đến Eleven, nhân vật trung tâm của series, và câu chuyện từ khi cô còn là 1 đối tượng thí nghiệm của tiến sĩ Martin Brenner.


Nguồn gốc của thế giới Upside Down


Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983 - Ảnh 1.


Sau thành công của những mùa phim đầu tiên, Stranger Things đã phát triển và mở rộng thành một thương hiệu truyền thông đa phương tiện, với hàng loạt sản phẩm truyện tranh và tiểu thuyết ăn theo. Trong đó, miniseries truyện mới nhất, Stranger Things: Kamchatka, đóng vai trò bổ sung thông tin cần thiết cho phần 4. Nó đã giới thiệu cho độc giả phiên bản đa vũ trụ của Stranger Things, đồng thời còn tiết lộ rằng tiến sĩ Brenner không phải là nhà khoa học duy nhất cố gắng mở khóa các loại siêu sức mạnh như ngoại cảm hay thần giao cách cảm. Đồng hành với ông còn có tiến sĩ Boris Orlov, và nhiệm vụ của họ là tìm cách mở những cánh cổng kết nối dẫn đến “các thế giới vô tận”.


Stranger Things: Kamchatka là bước đệm hoàn hảo cho những phân đoạn hồi tưởng của Eleven trong mùa phim thứ 4, khi cô mở 1 cánh cửa kết nối không gian và đẩy Henry Creel (One) đi xuyên qua đa vũ trụ, trước khi hắn dừng chân tại thực tại và biến thành phản diện Vecna (). Upside Down thuộc thực tại này, và việc mở cánh cổng liên kết không gian đã đưa nó và Trái Đất đến gần nhau hơn, với ranh giới mỏng manh ngăn cách nằm tại thị trấn Hawkins nhỏ bé.


Tại sao thế giới Upside Down lại mắc kẹt tại mốc thời gian 1983?


Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983 - Ảnh 2.


Mặc dù Upside Down luôn được coi là bản thể không hoàn chỉnh của Hawkins nói riêng và Trái Đất nói chung, nhưng phải đến mùa phim mới nhất, khán giả mới biết thêm rằng dòng thời gian tại nơi này còn bị ngừng lại vào ngày 6/11/1983. Cụ thể hơn, Upside Down bị mắc kẹt vào thời điểm Eleven mở cánh cổng đầu tiên, hay chính là khi Will Byers biến mất 1 cách đầy bí ẩn.


Tuy chi tiết này không được giải thích quá rõ ràng trong mùa 4, nhưng chúng ta có thể hiểu rằng trước ngày 6/11/1983, thời gian tại Upside Down vẫn vận hành 1 cách bình thường như trong thế giới thực. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Will Byers, sinh vật đến từ 1 không gian khác, đã phá vỡ quy tắc dòng thời gian của nơi này, khiến nó bị mắc kẹt trong 1 vòng lặp bất tận của ngày 6/11/1983.


Điều đó lại đặt ra 1 câu hỏi khác: Vì sao hiện tượng tương tự không xảy ra khi Henry Creel, 1 người Trái Đất, bị đẩy đến Upside Down? Có lẽ siêu năng lực của hắn ta, cũng như Eleven, có một mối liên kết cộng hưởng kỳ lạ, thậm chí là có nguồn gốc từ nơi này. Ngoài ra, khác với Will, Henry đã bị Upside Down "nuốt chửng" 1 cách dễ dàng, biến hắn thành 1 con quái vật để phù hợp với môi trường sống tại đây. Đó là lý do vì sao dòng thời gian của Upside Down vẫn tiếp tục chảy mà không bị ảnh hưởng trước sự xuất hiện của Henry.


Vì sao lại xảy ra động đất tại Upside Down?


Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983 - Ảnh 3.


Trong mùa phim thứ 4, Steve, Nancy, Robin và Eddie đã vô tình mắc kẹt trong Upside Down, trước khi được Dustin và Lucas giải cứu. Tuy nhiên, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra nơi này đã có rất nhiều thay đổi so với mùa phim đầu tiên: Bầu không khí đã trở nên trong lành hơn 1 chút, giúp con người có thể sinh tồn dễ dàng hơn. Ngoài ra, Upside Down còn hứng chịu cả những cơn địa chấn, những trận động đất kỳ lạ mà không phải do tác động từ những chiều không gian khác. Chi tiết đó cho thấy nơi này vẫn ẩn chứa rất nhiều bí mật, với nhiều sự kiện kỳ bí xảy ra mà chưa ai khai phá được.


Lý giải thuyết phục nhất ở thời điểm hiện tại là Upside Down đang trong giai đoạn bất ổn định. Việc mở những cánh cổng không gian đã vô tình “di chuyển” các thế giới gần lại với nhau hơn. Và quá trình này vẫn tiếp tục tiếp diễn trong âm thầm, khi mà khoảng cách giữa Upside Down và Hawkins đang ngày càng thu hẹp lại.


Đây không còn là 1 tai nạn nữa, mà là hành động có chủ đích của các loài quái vật tại Upside Down. Vecna, phản diện hùng mạnh được xem là “chiến thần 5 sao” của Mind Flayer, đã có thể sử dụng sức mạnh ngoại cảm của mình để vượt qua các chiều không gian và tìm kiếm con mồi thích hợp, chủ yếu là những người bị ám ảnh tâm lý hoặc luôn mang trong mình cảm giác tội lỗi, xấu hổ.


Điều quan trọng hơn cả là tại mỗi hiện trường gây án, Vecna sẽ để lại dấu vết của 1 cánh cổng kết nối không gian. Việc liên tục mở ra những cánh cổng như vậy sẽ đẩy nhanh quá trình xâm lấn và giúp Upside Down xâm chiếm Hawkins dễ dàng hơn. Những trận động đất tại đây có lẽ là điềm báo cho việc khoảnh khắc 2 chiều không gian giao thoa nhau đang ngày càng đến gần.


Bá chủ hiện tại của Upside Down


Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983 - Ảnh 4.


Trong những mùa phim trước đây, Mind Flayer có thể coi là “trùm cuối” của Upside Down, và những con quái vật khác là tay sai của nó nhằm phục vụ cho kế hoạch thâu tóm Hawkins. Trong khi đó, dàn nhân vật chính đã nhận định Vecna là 1 trong số những trợ thủ đắc lực nhất của Mind Flayer.


Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng Upside Down giờ đây đang nằm gọn trong lòng bàn tay của Vecna, khi mà Mind Flayer không hề xuất hiện trong suốt 7 tập đầu tiên của mùa phim thứ 4. Lợi dụng sức mạnh ngoại cảm, Vecna đang xây dựng 1 đội quân cho riêng mình, tương tự như cách mà Mind Flayer từng thực hiện trước đây. Nếu điều này là sự thật, có thể nói Hawkins đang phải đối mặt với 1 viễn cảnh tăm tối hơn bao giờ hết. Mind Flayer là 1 sinh vật hành động theo bản năng hoang dã, nhưng Vecna thì lại biết tính toán hơn, quỷ quyệt hơn rất nhiều. Ngoài ra, hắn cũng có mối thù cá nhân với Eleven, cùng như lòng căm ghét sâu sắc đối với nhân loại. Tất cả đều dự báo 1 cuộc trả thù vô cùng tàn nhẫn trên quy mô lớn trong tương lai.


2 tập cuối cùng của mùa 4 Stranger Things sẽ trở lại vào ngày 1/7 tới đây để mang đến cho khán giả những giải thích hợp lý, chi tiết nhất về Vecna cũng như thế giới Upside Down. Trong đó, riêng tập phim thứ 9 sẽ có thời lượng hơn 2 tiếng, hứa hẹn 1 cuộc chiến cam go và dữ dội nhất.


Theo ScreenRant


Lấy link







Stranger Things 4: Ly giai nguon goc cua the gioi dao nguoc, noi dong thoi gian mac ket tai thoi diem nam 1983


Mua phim moi nhat cua Stranger Things da he lo rat nhieu bi mat ve the gioi Upside Down, noi thoi gian ngung troi vao nam 1983, thoi diem xay ra vu mat tich bi an cua Will Byers.

Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983

Mùa phim mới nhất của Stranger Things đã hé lộ rất nhiều bí mật về thế giới Upside Down, nơi thời gian ngừng trôi vào năm 1983, thời điểm xảy ra vụ mất tích bí ẩn của Will Byers.
Stranger Things 4: Lý giải nguồn gốc của thế giới đảo ngược, nơi dòng thời gian mắc kẹt tại thời điểm năm 1983
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: