Snapdragon 8 Gen 2 hé lộ những tính năng trên smartphone cao cấp 2023

Qualcomm vừa chính thức trình làng Snapdragon 8 Gen 2. Mẫu chip thế hệ mới này sẽ được trang bị cho loạt smartphone cao cấp được ra mắt trong năm sau.


Hội nghị Snapdragon Tech Summit diễn ra hằng năm là dịp để Qualcomm giới thiệu mẫu chip di động cao cấp thế hệ mới của hãng. Đây là mẫu chip chắc chắn sẽ được trang bị trên các dòng smartphone cao cấp ra mắt vào năm sau, do vậy, các tính năng mới trên chip Snapdragon cũng sẽ hé lộ về tính năng xuất hiện trên các dòng smartphone cao cấp.


Cristiano Amon - Chủ tịch và CEO Qualcomm, tại sự kiện giới thiệu mẫu chip Snapdragon 8 Gen 2.

Tại ngày đầu tiên của hội nghị năm nay, Qualcomm đã chính thức giới thiệu Snapdragon 8 Gen 2, mẫu chip di động mạnh mẽ nhất hiện nay của hãng. Qualcomm cho biết thế hệ chip mới của hãng sẽ tập trung vào cải thiện hiệu suất, tiết kiệm năng lượng và các tính năng liên quan đến trí tuệ nhân tạo.


Snapdragon 8 Gen 2 được trang bị một lõi xử lý hiệu suất siêu cao, với xung nhịp lên đến 3.2Hz, kèm với đó là 4 lõi hiệu suất cao (cao hơn một lõi so với Snapdragon 8 Gen 1) với xung nhịp 2.8GHz và 3 lõi tiết kiệm năng lượng, đạt xung nhịp 2.0Hz.


Việc tăng số lõi xử lý hiệu suất cao và tăng xung nhịp tối đa trên từng lõi đã giúp Snapdragon 8 Gen 2 đạt hiệu suất xử lý tăng thêm 35%, khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn 25% và tiết kiệm năng lượng hơn 40% so với thế hệ chip Snapdragon 8 Gen 1 ra mắt vào năm ngoái, dù cả 2 chip đều được xây dựng trên tiến trình 4nm.


Qualcomm cũng cải thiện hiệu suất bộ xử lý Hexagon lên thêm 4,35 lần so với trước, giúp tăng khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo, cho phép chip Snapdragon 8 Gen 2 có thể xử lý nhiều công việc phức tạp, chẳng hạn như dịch trực tiếp một đoạn hội thoại ra thành nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc…


Snapdragon 8 Gen 2 hứa hẹn mang đến những tính năng mạnh mẽ cho loạt smartphone cao cấp ra mắt vào năm sau.

Trong khi WiFi 6 đang dần trở nên được phổ biến thì Qualcomm đã khiến nhiều người bất ngờ khi hỗ trợ chuẩn WiFi 7 trên chip Snapdragon 8 Gen 2, cho phép thiết bị kết nối WiFi với ổn định hơn. Chip cũng được tích hợp modem Snapdragon X70, hỗ trợ tăng tốc độ kết nối và phạm vi phủ sóng mạng 5G.


Modem Snapdragon X70 tích hợp trên chip Snapdragon 8 Gen 2 còn hỗ trợ kết nối cùng lúc 2 SIM 5G với 2 mạng khác nhau, điều này đồng nghĩa với việc các mẫu smartphone cao cấp ra mắt vào năm sau có thể hỗ trợ 2 SIM 5G cùng lúc.


Chip di động mới của Qualcomm cũng giúp nâng cao khả năng chụp ảnh trên smartphone nhờ công nghệ Snapdragon Sight, cho phép smartphone quay video HDR 10+ độ phân giải 8K lần đầu tiên trên thiết bị di động. Bộ xử lý hình ảnh trên Snapdragon 8 Gen 2 cũng có khả năng nhận diện các chủ thể khác nhau trên hình ảnh theo thời gian thực (chẳng hạn phân biệt được khuôn mặt, mái tóc, bầu trời…) để tự động điều chỉnh màu sắc cho từng chủ thể riêng biệt, từ đó giúp cải thiện chất lượng của bức ảnh chụp.


Snapdragon 8 Gen 2 hỗ trợ cảm biến máy ảnh tối đa 200 megapixel, điều này đồng nghĩa với việc các mẫu smartphone cao cấp ra mắt trong năm sau trang bị camera lên đến 200 "chấm" sẽ không còn quá hiếm.


Một tính năng hữu ích được trang bị trên Snapdragon 8 Gen 2 đó là "always sensing", sẽ sử dụng camera trước trên smartphone để tự động phát hiện trong trường hợp ai đó đang nhìn lén vào màn hình của người dùng, từ đó tự động tắt màn hình để bảo vệ sự riêng tư.


Qualcomm cho biết những smartphone đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2 sẽ được ra mắt vào cuối năm 2022, trang bị trên những mẫu smartphone cao cấp của các hãng như Sony, Xiaomi, Oppo, Motorola… Gần như chắc chắn chiếc smartphone Galaxy S23 ra mắt vào đầu năm sau của Samsung cũng sẽ được trang bị thế hệ chip mới nhất này của Qualcomm.









Snapdragon 8 Gen 2 he lo nhung tinh nang tren smartphone cao cap 2023


Qualcomm vua chinh thuc trinh lang Snapdragon 8 Gen 2. Mau chip the he moi nay se duoc trang bi cho loat smartphone cao cap duoc ra mat trong nam sau.

Snapdragon 8 Gen 2 hé lộ những tính năng trên smartphone cao cấp 2023

Qualcomm vừa chính thức trình làng Snapdragon 8 Gen 2. Mẫu chip thế hệ mới này sẽ được trang bị cho loạt smartphone cao cấp được ra mắt trong năm sau.
Snapdragon 8 Gen 2 hé lộ những tính năng trên smartphone cao cấp 2023
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: