MacBook Pro và MacBook Air dùng chip ARM sẽ ra mắt vào cuối năm 2020

. Nguồn iMoreTheo báo cáo từ DigiTimes, MacBook Pro và MacBook Air 13 inch đầu tiên dùng chip ARM của Apple sẽ ra mắt..


MacBook Pro và MacBook Air dùng chip ARM sẽ ra mắt vào cuối năm 2020. Nguồn iMoreTheo báo cáo từ DigiTimes, MacBook Pro và MacBook Air 13 inch đầu tiên dùng chip ARM của Apple sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Trong khuôn khổ Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2020, Apple đã nói rằng, họ sẽ phát hành máy Mac dùng chip ARM vào cuối năm 2020. Đó là những thông tin chung mà đại diện Apple được phép chia sẻ.


Các nguồn tin cho rằng, nếu Apple ra mắt MacBook dùng chip ARM vào cuối năm nay thì doanh số của dòng MacBook sẽ đạt 16 - 17 triệu trong năm 2020, so với 14.5 – 15.5 triệu chiếc trong năm ngoái.


Báo cáo cũng cho biết, chuỗi cung ứng linh kiện dành cho Apple tại Đài Loan sẽ bắt đầu vận chuyển linh kiện cho MacBook mới vào quý 3/2020, điều này sẽ giúp cho Apple có đủ thời gian để bắt đầu sản xuất hàng loạt.


DigiTimes cũng đồng ý với báo cáo trước đây từ Ming-Chi Kuo, cho rằng MacBook Pro 13 inch với chip ARM sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay. Kuo trước đó dự đoán rằng, MacBook Pro 13 inch và iMac 24 inch sẽ là những máy Mac đầu tiên được tích hợp chip ARM. Tuy nhiên, báo cáo của DigiTimes hôm nay không đề cập tới iMac.


Vi xử lý ARM của Apple dành cho máy Mac sẽ được sản xuất bởi TSMC, dựa trên quy trình 5nm, giúp chúng có hiệu năng mạnh mẽ hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn. Nhà sản xuất ASMedia sẽ cung cấp bộ điều khiển USB cho MacBook mới, có khả năng hỗ trợ USB4 và cả Thunderbolt, như Apple xác nhận trước đó.


Apple cũng tuyên bố tại WWDC rằng, họ vẫn có những máy Mac dựa trên chip Intel, nhưng không nói rõ đó là những dòng máy nào. Nhà Táo đang có kế hoạch chuyển đổi tất cả các máy Mac của mình từ Intel sang ARM trong 2 năm tới.


Chưa hết, DigiTimes cũng chia sẻ thêm rằng, Apple sẽ phát hành iPad 10.8 inch vào nửa cuối năm 2020. Kuo cũng đã đưa thông tin tương tự, ông nói rằng, iPad giá rẻ mới sẽ xuất xưởng với chip A12, một bước nhảy lớn từ chip A10 đang dùng trên các mẫu iPad giá rẻ hiện tại.


Kuo cũng hy vọng sẽ có 1 chiếc iPad Mini 8.5 inch ra mắt trong năm nay với kích thước như iPad Mini 7.9 inch hiện tại, viền cạnh màn hình được làm hẹp hơn, tương tự như iPad Pro.


Bạn đang mong chờ thiết bị nào từ Apple?


Nguồn: Wccftech


Xem thêm: MacBook Pro 14 inch và 16 inch với chip ARM của Apple, khung máy được thiết kế lại sẽ ra mắt vào năm 2021



Biên tập bởi Nguyễn Khắc Ngọc







MacBook Pro va MacBook Air dung chip ARM se ra mat vao cuoi nam 2020


. Nguon iMoreTheo bao cao tu DigiTimes, MacBook Pro va MacBook Air 13 inch dau tien dung chip ARM cua Apple se ra mat..

MacBook Pro và MacBook Air dùng chip ARM sẽ ra mắt vào cuối năm 2020

. Nguồn iMoreTheo báo cáo từ DigiTimes, MacBook Pro và MacBook Air 13 inch đầu tiên dùng chip ARM của Apple sẽ ra mắt..
MacBook Pro và MacBook Air dùng chip ARM sẽ ra mắt vào cuối năm 2020
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: