Grab hợp tác đào tạo cùng Bộ Nông nghiệp và Liên minh HTX Việt Nam, đặt mục tiêu đưa 40% HTX bán hàng online vào năm 2025

Mục tiêu trong vòng 3 năm tới sẽ có khoảng 35-40% các hợp tác xã của nông dân có thể tiếp cận với việc chuyển đổi số và tăng cường bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.


Hàng chục năm qua, hợp tác xã của ông Phạm Văn Lơ chỉ bán hàng cho thương lái giờ với xu hướng đưa hàng lên mạng tiếp tiếp cận nhiều người dùng hơn ông cũng bắt đầu đi học bán hàng online.


Theo buổi tập huấn từ sáng đến giờ tôi cũng nhận được một số kiến thức nghe thấy thì cũng ham muốn lắm, để từ từ học hỏi và từng bước mình bán hàng”, ông Phạm Văn Lơ, giám đốc hợp tác xã Nhãn Nhơn Nghĩa, Phong Điền, Tp. Cần Thơ chia sẻ với phóng viên VTV.


Theo chương trình chuyển đổi số quốc gia mà Chính phủ đã đề ra mỗi nông dân sẽ là một thương nhân, mỗi hợp tác xã sẽ là một doanh nghiệp ứng dụng công nghệ số. Liên minh hợp tác xã Việt Nam cũng cho biết mục tiêu trong vòng 3 năm tới sẽ có khoảng 35-40% các hợp tác xã của nông dân có thể tiếp cận với việc chuyển đổi số và tăng cường bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Vì vậy các chương trình tập huấn bán hàng cho người nông dân sẽ được triển khai mạnh hơn.


Mới đây hơn 100 hợp tác xã nông nghiệp tại Đồng bằng sông Cửu Long như HTX của ông Lơ nói trên, đã được làm quen với công nghệ và mô hình kinh doanh online, từ đó tiếp cận thêm người dùng mới và cơ hội nâng cao doanh thu.


Theo Grab Việt Nam, sau một năm thí điểm cùng với Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn và Liên minh hợp tác xã Việt Nam các bên đã hoàn thiện quy trình, chuẩn hóa thông tin để hỗ trợ nông dân đưa hàng lên nền tảng số. Tính đến cuối năm ngoái đã có 2 triệu nông hộ trên cả nước đã được đào tạo kỹ năng số, gần 50.000 sản phẩm nông sản được đưa lên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên đây mới chỉ là bước đầu.


Grab hợp tác đào tạo cùng Bộ Nông nghiệp và Liên minh HTX Việt Nam, đặt mục tiêu đưa 40% HTX bán hàng online vào năm 2025  - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: VTV.


Kiến thức về thị trường, tiêu dùng họ chưa có nhiều, họ chỉ tập trung vào trồng trọt và chuỗi giá trị họ tập trung vào giai đoạn đầu hơn. Chúng tôi có những cửa hàng, siêu thị hoặc nhà hàng, đóng vai trò như là một cầu nối để kết nối để kết nối giữa người dùng và nông dân một cách hiệu quả nhất”, bà Lê Thị Thanh Hồng, Giám đốc phát triển và chiến lược GrabMart cho biết.


Phương pháp làm việc với nông dân là cầm tay chỉ việc do vậy để đạt mục tiêu đến năm 2025 có khoảng 40% hợp tác xã ứng dụng công nghệ vào bán hàng sẽ phải tổ chức thêm nhiều lớp tập huấn.


Tạo điều kiện hỗ trợ để tổ chức nhiều khóa như thế này nữa, có thể đi sâu hơn xuống từng huyện. Chúng tôi sẽ lựa ra những sản phẩm tiêu biểu lựa ra, những sản phẩm đáp ứng nhanh với việc hội nhập, cung ứng thông tin kịp thời để hợp tác xã có thể tiếp cận được”, ông Vũ Quang Phong, Tổng giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư - Liên minh hợp tác xã Việt Nam chia sẻ với VTV.


Đại diện của Liên minh hợp tác xã cho biết, cần liên tục bồi đắp kiến thức cho người nông dân để làm sao hàng hóa, nông sản đến nhanh nhất với người tiêu dùng nhưng đồng thời cũng phát huy được tính chủ động của người nông dân.


Theo một khảo sát, gần 50% nông dân trồng lúa và rau quả ở Việt Nam khi được hỏi cho biết muốn áp dụng công nghệ số hóa trong nông nghiệp. Điều đó cho thấy nông dân Việt Nam quan tâm nhiều đến số hóa hơn bất kỳ nơi nào khác trong khu vực. Điều này đang tạo ra cơ hội lớn để nông dân có thể đột phá trong sản xuất và nông nghiệp hiện đại.


https://cafebiz.vn/grab-hop-tac-dao-tao-cung-bo-nong-nghiep-va-lien-minh-htx-viet-nam-dat-muc-tieu-dua-40-htx-ban-hang-online-vao-nam-2025-20220531154032461.chn Lấy link







Grab hop tac dao tao cung Bo Nong nghiep va Lien minh HTX Viet Nam, dat muc tieu dua 40% HTX ban hang online vao nam 2025


Muc tieu trong vong 3 nam toi se co khoang 35-40% cac hop tac xa cua nong dan co the tiep can voi viec chuyen doi so va tang cuong ban hang tren cac nen tang thuong mai dien tu.

Grab hợp tác đào tạo cùng Bộ Nông nghiệp và Liên minh HTX Việt Nam, đặt mục tiêu đưa 40% HTX bán hàng online vào năm 2025

Mục tiêu trong vòng 3 năm tới sẽ có khoảng 35-40% các hợp tác xã của nông dân có thể tiếp cận với việc chuyển đổi số và tăng cường bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử.
Grab hợp tác đào tạo cùng Bộ Nông nghiệp và Liên minh HTX Việt Nam, đặt mục tiêu đưa 40% HTX bán hàng online vào năm 2025
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: