CEO Intel: Hoạt động kinh doanh gia công chip sẽ không có lãi cho đến năm 2030

Intel đã tổ chức hội thảo trực tuyến với các nhà đầu tư và nhà phân tích để xem xét những thay đổi trong hoạt động kinh doanh, tại đây CEO Intel đã thảo luận về tình trạng của công ty.


Vừa qua, Intel đã công bố kế hoạch tái cơ cấu tài chính cho hoạt động kinh doanh của công ty, theo đó Intel sẽ tách hoạt động sản xuất thành một bộ phận kinh doanh riêng biệt. Là một phần trong quá trình tái cơ cấu, đây là lần đầu Intel tiết lộ thông tin về hoạt động kinh doanh gia công chip kể từ khi Pat Gelsinger nắm quyền điều hành vào năm 2021. Những tiết lộ mới cho thấy hoạt động gia công chip của họ đã lỗ hàng tỷ USD kể từ khi thành lập và CEO Intel không mong đợi sẽ có lãi cho đến năm 2030.


Thông báo quan trọng mà Intel đưa ra là họ sẽ tách nhánh Foundry and Products (Gia công chip và Sản phẩm) thành hai bộ phận, điều này yêu cầu công bố P&L (báo cáo lãi lỗ) của bộ phận gia công lần đầu tiên trong lịch sử công ty. Ngoài việc tiết lộ hoạt động kinh doanh gia công chip đã lỗ 7 tỷ USD vào năm ngoái và 5 tỷ USD vào năm trước đó, CEO Gelsinger cho biết ông hy vọng sẽ hòa vốn trong một vài năm và cuối cùng sẽ có lãi vào khoảng năm 2030.


CEO Intel: Hoạt động kinh doanh gia công chip sẽ không có lãi cho đến năm 2030 - Ảnh 1.


Gelsinger cho biết chiến lược IDM 2.0 (Integrated Device Manufacturing - chỉ các công ty có khả năng làm toàn bộ quy trình, từ thiết kế, sản xuất đến đóng gói và kiểm thử chip) của công ty đã tạo một nền tảng vững chắc để hướng tới lợi nhuận. Về IDM 2.0, Gelsinger tuyên bố: "Chúng tôi thấy rõ con đường này sẽ giúp Intel Foundry hòa vốn trong vài năm tới. Và chúng tôi thấy là đây mô hình tự duy trì với lợi nhuận vững chắc cho Intel Foundry và công ty vào năm 2030."


Gelsinger cũng thừa nhận việc chậm tiếp cận công nghệ in thạch bản cực tím (EUV) và việc thiếu đầu tư vào hoạt động kinh doanh gia công chip đã khiến công ty chật vật để bắt kịp đối thủ. Gelsinger nhận xét trong thời gian qua: "Mỹ và phương Tây đã tụt hậu rất xa so với các đối thủ châu Á". Phản ứng trước sự khác biệt rõ ràng này, ông cho biết công ty sẽ đạt đến đỉnh cao trong năm nay với quy trình Intel 18A.


CEO Intel: Hoạt động kinh doanh gia công chip sẽ không có lãi cho đến năm 2030 - Ảnh 2.


Chiến lược "5 nút quy trình trong 4 năm" đầy tham vọng của Intel sẽ hoàn thành vào năm 2024 với Intel 18A, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay


Nói về tương lai, Gelsinger cho biết Intel nhận thức rõ về những sai lầm trong quá khứ và sẽ không lặp lại. Ông thừa nhận công ty đã quá chậm sử dụng EUV cho quy trình Intel 7 dành cho Alder/Raptor Lake, và cuối cùng, quyết định đó dẫn đến các bộ xử lý "thiếu hiệu quả chi phí và hiệu suất điện năng". Theo Gelsinger, điều đó không xảy ra với các quy trình sản xuất sắp ra mắt, bao gồm Intel 3 và Intel 18A.


Lấy link







CEO Intel: Hoat dong kinh doanh gia cong chip se khong co lai cho den nam 2030


Intel da to chuc hoi thao truc tuyen voi cac nha dau tu va nha phan tich de xem xet nhung thay doi trong hoat dong kinh doanh, tai day CEO Intel da thao luan ve tinh trang cua cong ty.

CEO Intel: Hoạt động kinh doanh gia công chip sẽ không có lãi cho đến năm 2030

Intel đã tổ chức hội thảo trực tuyến với các nhà đầu tư và nhà phân tích để xem xét những thay đổi trong hoạt động kinh doanh, tại đây CEO Intel đã thảo luận về tình trạng của công ty.
CEO Intel: Hoạt động kinh doanh gia công chip sẽ không có lãi cho đến năm 2030
www.tincongnghe.net
Giới thiệu cho bạn bè
  • gplus
  • pinterest

Bình luận

Đăng bình luận

Đánh giá: